แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบบูรณาการโดยโครงงาน
เรื่อง (Topic)
: ชีวิตสัมพันธ์
ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่
5
Week
2 : เป้าหมายรายสัปดาห์
:
นักเรียนได้ชื่อโครงงานและปฏิทินการเรียนรู้
|
||||
สัปดาห์ที่
week
|
Input
|
Process
|
Out
Put
|
Outcome
|
2
|
โจทย์
ทำปฏิทินกิจกรรมการเรียนรู้ชีวิตสัมพันธ์ คำถาม - นักเรียนอยากเรียนรู้เรื่องอะไร?เครื่องมือคิด -Think Pair Shareสิ่งที่รู้แล้วและสิ่งที่อยากเรียนรู้ -Card & Chartการตั้งชื่อโครงงาน -Place Matการได้มาซึ่งเนื้อหาที่ต้องการเรียนรู้ร่วมกัน - Show and Shareนำเสนอผลงานปฏิทินที่ตนเองออกแบบ - Wall Thinkingติดปฏิทิน นักเรียน: ความแตกต่างของเด็กแต่ละบุคคล ความสนใจ ครู: ผู้กระตุ้นและอำนวยการเรียนรู้ บรรยากาศ/สื่อ - บรรยากาศในห้องเรียน - กระดาษสี ขนาดครึ่ง A4 - สีเมจิก |
ชง
- ครูกระตุ้นด้วยคำถาม "รู้อะไรเกี่ยวกับสัตว์และสิ่งแวดล้อม และอยากเรียนรู้อะไร"เชื่อม - แบ่งกลุ่ม 3-4 คน เลือกสิ่งที่อยากเรียนรู้ - นำเสนอเรื่องที่อยากเรียน - ช่วยกันจัดหัวข้อเนื้อหาที่อยากเรียนรู้ - วิเคราะห์สรุปร่วมกันเกี่ยวกับเรื่องที่อยากเรียน - วางแผนทำปฏิทินการเรียนรู้ ใช้ - ทำปฏิทินการเรียนรู้ - นำเสนอ แนะเพิ่มเติม - แบ่งกลุ่ม 3-4 คน เลือกสิ่งที่อยากเรียนรู้ |
ชิ้นงาน
- สิ่งที่รู้แล้วและอยากรู้เกี่ยวกับหัวข้อโครงงาน - ปฏิทินการเรียนรู้ - Mind Mapping สรุปองค์ความรู้ก่อนการเรียนรู้ - สรุปความเข้าใจรายสัปดาห์ที่ 2 ภาระงาน - พูดคุยแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการวางแผนออกแบบปฏิทินกิจกรรมการเรียนรู้ชีวิตสัมพันธ์ - ทบทวนกิจกรรมที่ทำร่วมกัน |
ความรู้
นักเรียนมองเห็นภาพรวมที่จะศึกษา เรียนรู้ เกี่ยวกับชีวิตสัมพันธ์ ทักษะ ทักษะในการทำงานร่วมกับผู้อื่น คุณลักษณะ - มีกระบวนการทำงานเป็นขั้นตอน มีความรับผิดชอบ อดทนและเอาใจใส่ในการทำงาน - ยอมรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่นที่มีความแตกต่างจากตนโดยปราศจากอคติ - กล้าคิด กล้าทำสิ่งใหม่ที่แตกต่าง |
แผนการจัดการเรียนรู้บูรณาการ(Problem Based Learning) PBL : โรงเรียนบ้านสุขเกษม(สาขาคำม่วงไข่) จังหวัดยโสธร
เป้าหมายหลัก
ปีการศึกษา 1/2557 Topic:ชีวิตสัมพันธ์
เป้าหมาย:รู้และเข้าใจเกี่ยวกับประเภท วัฎจักรชีวิตของสัตว์สภาพสิ่งแวดล้อมในปัจจุบัน และตระหนักถึงความำคัญของสัตว์ เพื่อรักษาให้สิ่งแวดล้อมเกิดความสมดุลทางธรรมชาติ
เป้าหมาย:รู้และเข้าใจเกี่ยวกับประเภท วัฎจักรชีวิตของสัตว์สภาพสิ่งแวดล้อมในปัจจุบัน และตระหนักถึงความำคัญของสัตว์ เพื่อรักษาให้สิ่งแวดล้อมเกิดความสมดุลทางธรรมชาติ
Week 2
สมัครสมาชิก:
บทความ (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น
หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น