แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบบูรณาการโดยโครงงาน
เรื่อง (Topic)
: ชีวิตสัมพันธ์
ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่
5
Week
3 : เป้าหมายรายสัปดาห์
:
นักเรียนเข้าใจวัฏจักรชีวิตของพืช
|
||||
สัปดาห์ที่
week
|
Input
|
Process
|
Out
Put
|
Outcome
|
3
|
โจทย์
หน้าที่ส่วนประกอบของพืช
และวัฏจักรของพืช
คำถาม พืชมีการขยายพันธุ์อย่างไร เครื่องมือคิด - Show and Share นักเรียนร่วมกันแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับหน้าที่และส่วนประกอบของพืช - Flow Chart เขียนสรุปหน้าที่และส่วนประกอบของพืช - Wall Thinkingติดชิ้นงาน นักเรียน: ความแตกต่างของเด็กแต่ละบุคคล ความสนใจ ครู: ผู้กระตุ้นและอำนวยการเรียนรู้ บรรยากาศ/สื่อ : - ดอกไม้ - ห้องสมุด, คอมพิวเตอร์, อินเตอร์เน็ต ฯลฯ |
และให้นักเรียนแสดงความคิดเห็น
-
ครูถามความเข้าใจนักเรียนเกี่ยวกับหน้าที่และส่วนประกอบของพืชดอกและวัฏจักรของพืช
- นักเรียนแต่ละคนร่วมกันแสดงความคิดเห็น เชื่อม - แบ่งกลุ่มนักเรียนค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับส่วนประกอบและหน้าที่ของพืชดอก - นักเรียนแต่กลุ่มรวบรวมและจัดทำข้อมูลในรูปแบบที่เตรียมนำเสนอ - ครูและนักเรียนอภิปรายร่วมกันเกี่ยวกับข้อมูลที่นำเสนอ
ใช้
-นักเรียนแต่ละกลุ่มนำเสนอเรื่องส่วนประกอบและหน้าที่ของพืชดอก พร้อมอภิปรายร่วมกัน - ครูและนักเรียนอภิปรายร่วมกันเกี่ยวกับข้อมูลที่นำเสนอ ครูให้นักเรียนแต่ละคนศึกษาเพิ่มเติมและเขียนสรุปสิ่งที่ได้จากการนำเสนอ - นักเรียนเขียนสรุปความเข้าใจรายสัปดาห์ที่ 3 การบ้าน* - จะทำอย่างไรให้พืชมีการขยายพันธุ์เพิ่มมากขึ้นเพื่อความสมดุลทางธรรมชาติ |
ชิ้นงาน
- ซาร์ตอธิบายหน้าที่และส่วนประกอบของพืชดอก
-
ชาร์ตอธิบายวัฏจักรของพืช
- สรุปความเข้าใจรายสัปดาห์ที่ 3 ภาระงาน - พูดคุยแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับหน้าที่และส่วนประกอบของพืช และวัฏจักรของพืช - ทบทวนกิจกรรมที่ทำร่วมกัน |
ความรู้
รู้ถึงส่วนประกอบและหน้าที่ของพืชดอก และวัฏจักรของพืช ทักษะ 1. ทักษะชีวิต -รู้ความต้องการของตนเองและผู้อื่น ใช้ชีวิตและดำรงชีวิตร่วมกับผู้อื่นอย่างเข้าใจ -นำสิ่งที่ได้เรียนรู้ไปปรับใช้ในชีวิตเพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อตนเองและผู้อื่น - ทักษะการแก้ปัญหา นักเรียนจะได้ช่วยกันหาวิธีการขยายพันธุ์พืชเพื่อดำรงไว้ถึงความสมดุลทางธรรมชาติ - ทักษะการแสวงหาความรู้ - ทักษะการเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง - ทักษะในการทำงานร่วมกับผู้อื่น คุณลักษณะ - เคารพและเห็นคุณค่าของตัวเองและผู้อื่น เห็นความเชื่อมโยงของตนเองและสิ่งต่างๆ - มีความคิดสร้างสรรค์ในการสรรสร้างชิ้นงาน - สามารถวิเคราะห์/สังเคราะห์ และเรียบเรียงข้อมูลที่ได้ยินได้ฟังอย่างเป็นระบบ - มีกระบวนการทำงานเป็นขั้นตอน มีความรับผิดชอบ อดทนและเอาใจใส่ในการทำงาน - ยอมรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่นที่มีความแตกต่างจากตนโดยปราศจากอคติ - กล้าคิด กล้าทำสิ่งใหม่ที่แตกต่าง |
แผนการจัดการเรียนรู้บูรณาการ(Problem Based Learning) PBL : โรงเรียนบ้านสุขเกษม(สาขาคำม่วงไข่) จังหวัดยโสธร
เป้าหมายหลัก
ปีการศึกษา 1/2557 Topic:ชีวิตสัมพันธ์
เป้าหมาย:รู้และเข้าใจเกี่ยวกับประเภท วัฎจักรชีวิตของสัตว์สภาพสิ่งแวดล้อมในปัจจุบัน และตระหนักถึงความำคัญของสัตว์ เพื่อรักษาให้สิ่งแวดล้อมเกิดความสมดุลทางธรรมชาติ
เป้าหมาย:รู้และเข้าใจเกี่ยวกับประเภท วัฎจักรชีวิตของสัตว์สภาพสิ่งแวดล้อมในปัจจุบัน และตระหนักถึงความำคัญของสัตว์ เพื่อรักษาให้สิ่งแวดล้อมเกิดความสมดุลทางธรรมชาติ
Week 3
สมัครสมาชิก:
บทความ (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น
หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น